Pages

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

ĐỒI CÙ - SÂN GOLF ĐÀ LẠT


Khi tới Đà Lạt bạn đừng bỏ lỡ ĐỒI CÙ - SÂN GOLF ĐÀ LẠT đó là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích bộ môn thể thao Golf. Cùng vi vu tới đó để thỏa sức ngắm nhìn những bãi cỏ xanh biếc nhé.
ĐỒI CÙ - SÂN GOLF ĐÀ LẠT
GIỚI THIỆU ĐỒI CÙ

Anh nghiêng nghiêng Đồi cù
Em lững lờ Xuân Hương…

Hai câu thơ của ai đó đã vô tình vẽ nên hai hình ảnh chủ đạo của thành phố mộng mơ – Đà Lạt. Qua đèo Prenn, xuyên qua những rừng thông bạt ngàn, du khách đã đặt chân đến thành phố cao nguyên. Từ phía bên kia hồ Xuân Hương-khách sạn Place, du khách có thể nhìn thấy những vú đồi cỏ xanh non tơ, như một giải lụa mềm mại vắt ngang Phố núi soi bóng xuống dòng “Cẩm Lệ” phẳng lặng… đó là Đồi Cù mà có người đã ví như trái tim, như nhịp thở của Đà lạt.

Ngay từ năm 1942, khi thiết kế đồ án quy hoạch thành phố Đà lạt, kiến trúc sư Lagisquet đã khoanh vùng Đồi Cù như một khu vực "Bất khả xâm phạm" nhằm tạo một tầm nhìn thoáng đãng cho Đà lạt. Đồi cù có một tương truyền rất thú vị rằng: Ngày xưa, ở vùng này còn hoang sơ lắm. Đồi cù đã trở thành nơi hò hẹn lý tưởng của những đôi lứa đến tuổi cập kê, gồm 3 quả đồi được gắn 3 cái tên rất lãng mạn: đồi Gặp gỡ, Hò hẹn, ÁI ân và có một dòng Cẩm Lệ liên kết 3 quả đồi lại với nhau. Ngã Năm Đại học bây giờ được gọi là Ngã Năm chờ đợi, đường Đinh Tiên Hoàng là đường Tình tự. Đồi cù đã đi vào tác phẩm thơ ca, nhạc,hoạ… của nhiều văn nghệ sỹ tâm huyết với thành phố mộng mơ này.

TÊN GỌI ĐỒI CÙ

Tên Đồi Cù không rõ có từ bao giờ, còn vì sao gọi "Đồi Cù" lại có hai cách lý giải: Có người cho rằng, những quả đồi thoai thoải nơi đây khi nhìn từ xa giống như tấm lưng trần của những con cừu khổng lồ nên đã ví von gọi là "Đồi Cù"; cũng có người giải thích… vì nơi đây là một địa điểm chơi Golf hay còn gọi là đánh cù, nên tên gọi "Đồi Cù" từ đó mà có.
>>>Xem thêm: tour du lich da lat 4 ngay 3 dem
Sân golf Đà Lạt được xây dựng vào những năm 1920 để phục vụ cho vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam là vua Bảo Đại.

Sân golf Đà Lạt với nhưng đồi cỏ xanh non tơ kéo dài, lúc lên cao lúc chùng xuống như một dải lụa mềm mại vắt ngàng qua phố núi, sân golf thơ mồng và từng có mặt trong danh sách sân golf đẹp nhất châu Á.



Và tin vui hơn với sân golf Đà Lạt là vừa qua Dalat palace lần nữa được công nhận là sân golf có tổng thể kiến trục đẹp nhât Việt nam trên cả 2 tạp chí: Asian golf monthly, Golf digest ( Mỹ ).
>>>Tham khảo: tour du lich da lat gia re






Phong cảnh tuyệt đẹp



Thông tin về sân golf Đà Lạt:
Địa chỉ: Phù Đổng Thiên Vương, Tp.Đà Lạt
ĐT: +84 (63) 382 1201

Chúc du khách có một chuyến đi thú vị tại Đà Lạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét